hot Tham gia nhóm thảo luận về Sơn Nước trên mạng xã hội Facebook hot
Diễn đàn sơn nước là sân chơi chất lượng dành cho cộng đồng Sơn Nước trên toàn quốc hot
Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin/kiến thức/tư vấn về sơn nước TẠI ĐÂY
Xin HÃY nhấn nút REPORT khi gặp topic spam. Comment trong topic spam sẽ bị BAN NICK không thông báo trước
Dịch vụ Gia công Sơn Nước, Đăng ký dịch vụ Gia công sơn cùng AZ Paint.

Kinh nghiệm kinh doanh sơn nước hiệu quả

duchao

Moderator
Kinh nghiệm kinh doanh sơn nước hiệu quả” đang là chủ đề được rất nhiều người quan tâm khi có ý định khởi nghiệp bằng cách kinh doanh sơn nước. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn “Kinh nghiệm kinh doanh sơn nước hiệu quả” để giúp các bạn đang chưa biết nên kinh doanh sơn như thế nào cho hiệu quả tham khảo và cùng thành công trong ngành kinh doanh sơn nước nhé!

Kinh nghiệm kinh doanh sơn nước hiệu quả cho các đại lý sơn - Kinh doanh Sơn Nước

KINH NGHIỆM KINH DOANH SƠN NƯỚC

Để kinh doanh sơn nước hiệu quả, bạn cần hiểu và nắm được 3 điểm chính sau đây:

  • Trong kinh doanh sơn nước, bạn nên chọn thương hiệu sơn phù hợp để kinh doanh. Việc chọn thương hiệu sơn phù hợp sẽ giúp bạn xây dựng và phát triển cửa hàng thuận tiện. Tuy nhiên bạn cũng cần nghiên cứu thật kỹ thị trường xung quanh để tránh tình trạng cạnh tranh nội bộ quá cao.
  • Để kinh doanh sơn nước thành công, bạn cần phân bổ và sử dụng nguồn vốn hợp lý. Vì kinh doanh sơn thường có đặc thù là các chủ hộ hoặc nhà thầu thường thanh toán tiền cho đại lý sau khi hoàn thành công trình hoặc được giải ngân theo từng giai đoạn nhất định của dự án. Điều đó khiến cho vốn của các đại lý kinh doanh sơn có thể bị nợ đọng.
  • Để kinh doanh sơn đạt hiệu quả tốt, tốt nhất bạn nên trao đổi cụ thể với các nhà cung cấp, để có sự thống nhất ngay từ ban đầu với các chính sách về:

    • Chiết khấu
    • Cam kết về sản phẩm của thương hiệu
    • Chế độ bán hàng
    • Chăm sóc sau bán hàng
CÁCH TƯ VẤN BÁN SƠN NƯỚC

Cách tư vấn bán sơn nước là một vấn đề quan trọng nhất để có thể bán được hàng. Chính vì thế, ngoài việc phải hình thành cho mình một kỹ năng giao tiếp bán hàng cơ bản, bạn cần phải hiểu được các vấn đề cơ bản như sự hình thành của phong cách và quan niệm bán hàng. Bên cạnh đó, bạn cần phải hiểu rõ về sơn cũng như kỹ thuật thi công cần thiết để có thể hỗ trợ tư vấn cho khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp và bán hàng cơ bản.

Kỹ năng giao tiếp và bán hàng được hình thành dựa trên các yếu tố:
  • Đặc điểm ngành nghề.
  • Định hướng kinh doanh của công ty.
  • Uy tín và thương hiệu cá nhân.
Nghệ thuật bán hàng là yếu tố gây ấn tượng với khách hàng, dẫn dắt và khiến cho khách hàng bị thuyết phục.
Trong lĩnh vực kinh doanh sơn nước, sự cạnh tranh của các loại sản phẩm này trên thị trường đặc biệt lớn. Vì thế, phân khúc giá bán cũng đặc biệt đa dạng từ giá rẻ, trung bình cho đến cao cấp. Muốn chinh phục thị trường và thuyết phục khách hàng thì cần phải đưa các yêu tố phi giá trong quá trình bán hàng.

Các nhân tố phi giá bao gồm:
  • Chất lượng
  • Vận chuyển
  • Bao bì
  • Đặc điểm sản phẩm
  • Quy trình làm việc
  • Chăm sóc khách hàng
  • Các chương trình khuyến mãi
Những yếu tố phi giá là nhân tố thu hút sự quan tâm và chú ý từ khách hàng. Đây cũng là xu hướng chung của những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp sử dụng để lôi kéo khách hàng.

Hình thành của phong cách và quan niệm bán hàng

Phong cách và quan niệm bán hàng được hình thành dựa trên tâm lýsuy nghĩ của khách hàng. Một nhân viên bán hàng lâu năm có thể kiểm soát được tình thế và nắm được suy nghĩ của người mua. Họ có thể dễ dàng nắm được đúng vấn đề khách hàng đang quan tâm chỉ sau một vài lời hỏi thăm về mong muốn và nhu cầu.
Có thể bạn đã không còn xa lạ với khung cảnh khi bước vào một cửa hàng điện máy hay một showroom bất kỳ, nhân viên ở đó thường có câu hỏi chung: “anh chị muốn mua sản phẩm như thế nào? Anh chị đã chọn được sản phẩm nào chưa để em hỗ trợ?”. Đây chính là một trong những cách thể hiện mức độ quan tâm của người bán đối với khách hàng, đồng thời cũng là chiến thuật tâm lý. Chỉ cần khách hàng “mở miệng” thì lập tức các nhân viên bán hàng chuyên nghiệp có thể nhận ra được vấn đề của khách hàng. Nhờ đó họ có thể tư vấn chính xác khiến cho khách hàng bị thuyết phục và mua sản phẩm.

Yếu tố quyết định hành vi mua hàng của người tiêu dùng

Trên thực tế, khách hàng chỉ quyết định mua sản phẩm khi cảm thấy sản phẩm đó thực sự mang lại lợi ích cho họ. Lợi ích càng nhiều thì cường độ tác động khách hàng càng lớn và tỷ lệ khách ra quyết định mua càng cao. Những yếu tố quyết định đến hành vi mua sơn của khách hàng có thể kể đến một số yếu tố sau:
  • Chất lượng: thể hiện bằng thời gian sử dụng sơn, độ bền của sơn khi chịu tác động từ các yếu tố bên ngoài, chất lượng chống thấm, công nghệ sử dụng tạo ra sản phẩm, màu sắc sơn thực tế…
  • Sự an toàn của sản phẩm đối với sức khỏe và môi trường.
  • Sự cá nhân (cá tính hóa) của sản phẩm với từng nhóm đối tượng khách hàng.
  • Giá trị khách hàng bỏ ra để nhận lấy lợi ích của người bán Sơn.
  • Thời điểm khách hàng nhận được toàn bộ lợi ích của bên bán.
  • Giá bán phù hợp.
  • Vấn đề vận chuyển, quy trình làm việc, sự quan tâm chăm sóc tận tình của người bán sơn.
  • Tiềm lực công ty (Cửa hàng, đơn vị phân phối sơn)
  • Thương hiệu của sản phẩm Sơn. Khi nói về thương hiệu cần thể hiện được: Vị thế thương hiệu Sơn, lợi thế của thương hiệu (chú ý không hạ thấp đối thủ), đặc điểm của thương hiệu, định vị và tiềm năng của thương hiệu, ý nghĩa của thương hiệu…
Kiến thức chuyên môn về sơn

Nắm được các kiến thức chuyên môn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tư vấn khách hàng. Từ đó hiểu rõ hơn nhu cầu khách hàng thực sự muốn là gì và dễ dàng hơn trong việc giới thiệu sản phẩm tới tay khách hàng. Đây là một trong những yếu tố giúp bạn trở thành người bán hàng chuyên nghiệp, đồng thời tạo ra sự an tâm hơn đối với khách hàng.
Trước tiên bạn cần nắm được các sản phẩm của một hãng sơn gồm có những gì, công dụng như thế nào? Thêm nữa, bạn phải nắm được cách tính khối lượng sơn tường nhà trước khi tư vấn cho khách. Đầu tiên phải học cách tính diện tích sau đó quy ra số thùng và số lon sơn mà khách hàng cần sử dụng.

Cách tư vấn khách hàng

Khi tính toán được khối lượng sơn nhà, khách hàng sẽ tiến hành chọn màu sơn. Ở giai đoạn này, đại lý hãy đưa ra những gợi ý và để khách quyết định.
Hãy giúp khách hàng mua được hàng theo ý muốn, tìm kiếm ưu thế của từng loại sơn để tư vấn cho khách hàng nhưng phải là các hãng sơn có thương hiệu đảm bảo chất lượng.
Tất cả các kỹ năng tìm kiếm, thuyết phục khách hàng, phương thức, chiến lược bán hàng đòi hỏi người bán phải tự nghiên cứu học hỏi và rút kinh nghiệm từ chính bản thân mình.

KẾT LUẬN
Với “Kinh nghiệm kinh doanh sơn nước hiệu quả cho các đại lý” được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp sẽ giúp bạn thành công trên thị trường sơn nước. Nếu bạn đang có nhu cầu kinh doanh sơn, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm cũng như tìm hiểu về các hãng sơn chất lượng tốt với những chính sách ưu đãi cực kỳ hấp dẫn tại đây.

Chúc các bạn thành công nhanh nhất có thể với ngành kinh doanh sơn nước!
 
anti ddos
Trên