Triển khai chuyến tàu năng lượng mặt trời đầu tiên
Ngành đường sắt Ấn Độ đang tập trung vào nhiên liệu sạch.
Điều này giúp giảm thiểu ô nhiễm và tiết kiệm tiền bạc. Tham khảo tác dụng của may bien tan gia re.
Mỗi toa gắn 16 tấm pin mặt trời trên nóc để cung cấp năng lượng cho các thiết bị trên tàu thay thế máy phát chạy bằng diesel.
Mạng lưới đường sắt lớn nhất khu vực châu Á hy vọng sẽ tiết kiệm được khoảng hơn 6 tỉ USD cho chi phí sử dụng năng lượng khi hoạt động trong thập kỷ tới.
Hệ thống đường sắt Ấn Độ vừa ra mắt chuyến tàu năng lượng mặt trời đầu tiên với phạm vi hoạt động tại thành phố. Địa chỉ mua bán máy biến tần luôn được quan tâm.
Để tạo ra chuyến tàu này, các kỹ sư đã phải vượt qua thử thách trong việc đặt vị trí các tấm pin năng lượng ở phía trên của toa tàu.
Công ty sản xuất và lắp đặt các tấm pin mặt trời cho rằng, việc đặt các tấm pin năng lượt mặt trời trên mái của toa tàu chạy ở tốc độ 80 km/h không phải là nhiệm vụ dễ dàng.
Được biết, các tấm pin này cung cấp năng lượng đến một pin trên máy phát đặt trong toa tàu để tích trữ năng lượng dư thừa.
Tấm pin năng lượng mặt trời được đặt trên mái của các toa tàu
Mặc dù là chuyến tàu năng lượng mặt trời nhưng các toa tàu vẫn được kéo bởi một đầu máy chạy bằng dầu diesel.
Theo giải thích, các tấm pin mặt trời chỉ cung cấp năng lượng cho các hệ thống tiện nghi của hành khách như ánh sáng, màn hình hiển thị và quạt.
Dẫu vậy, ngành đường sắt Ấn Độ ước tính rằng chỉ cần 6 toa trang bị tấm năng lượng mặt trời, một chuyến tàu này sẽ tiết kiệm được khoảng 21.000 lít nhiên liệu diesel mỗi năm, tương đương khoảng gần 20.000 USD.
Ấn Độ là quốc gia có mạng lưới đường sắt lớn nhất châu Á với số chuyến hoạt động mỗi ngày là 11.000 và giúp di chuyển khoảng 13 triệu hành khách mỗi ngày.
Điều đó có nghĩa hóa đơn tiền điện tiết kiệm được trên các chuyến tàu này là rất lớn, lên đến 6,31 tỉ USD trong vòng 10 năm tới như ước tính của giới chức nước này.
Đây là giải pháp đang được áp dụng phổ biến vào thực tế mua ban may bien tan với nhiều ưu điểm cũng như lợi ích to lớn.
Ngành đường sắt Ấn Độ đang tập trung vào nhiên liệu sạch.
Điều này giúp giảm thiểu ô nhiễm và tiết kiệm tiền bạc. Tham khảo tác dụng của may bien tan gia re.
Mỗi toa gắn 16 tấm pin mặt trời trên nóc để cung cấp năng lượng cho các thiết bị trên tàu thay thế máy phát chạy bằng diesel.
Mạng lưới đường sắt lớn nhất khu vực châu Á hy vọng sẽ tiết kiệm được khoảng hơn 6 tỉ USD cho chi phí sử dụng năng lượng khi hoạt động trong thập kỷ tới.
Hệ thống đường sắt Ấn Độ vừa ra mắt chuyến tàu năng lượng mặt trời đầu tiên với phạm vi hoạt động tại thành phố. Địa chỉ mua bán máy biến tần luôn được quan tâm.
Để tạo ra chuyến tàu này, các kỹ sư đã phải vượt qua thử thách trong việc đặt vị trí các tấm pin năng lượng ở phía trên của toa tàu.
Công ty sản xuất và lắp đặt các tấm pin mặt trời cho rằng, việc đặt các tấm pin năng lượt mặt trời trên mái của toa tàu chạy ở tốc độ 80 km/h không phải là nhiệm vụ dễ dàng.
Được biết, các tấm pin này cung cấp năng lượng đến một pin trên máy phát đặt trong toa tàu để tích trữ năng lượng dư thừa.
Tấm pin năng lượng mặt trời được đặt trên mái của các toa tàu
Mặc dù là chuyến tàu năng lượng mặt trời nhưng các toa tàu vẫn được kéo bởi một đầu máy chạy bằng dầu diesel.
Theo giải thích, các tấm pin mặt trời chỉ cung cấp năng lượng cho các hệ thống tiện nghi của hành khách như ánh sáng, màn hình hiển thị và quạt.
Dẫu vậy, ngành đường sắt Ấn Độ ước tính rằng chỉ cần 6 toa trang bị tấm năng lượng mặt trời, một chuyến tàu này sẽ tiết kiệm được khoảng 21.000 lít nhiên liệu diesel mỗi năm, tương đương khoảng gần 20.000 USD.
Ấn Độ là quốc gia có mạng lưới đường sắt lớn nhất châu Á với số chuyến hoạt động mỗi ngày là 11.000 và giúp di chuyển khoảng 13 triệu hành khách mỗi ngày.
Điều đó có nghĩa hóa đơn tiền điện tiết kiệm được trên các chuyến tàu này là rất lớn, lên đến 6,31 tỉ USD trong vòng 10 năm tới như ước tính của giới chức nước này.
Đây là giải pháp đang được áp dụng phổ biến vào thực tế mua ban may bien tan với nhiều ưu điểm cũng như lợi ích to lớn.