hot Tham gia nhóm thảo luận về Sơn Nước trên mạng xã hội Facebook hot
Diễn đàn sơn nước là sân chơi chất lượng dành cho cộng đồng Sơn Nước trên toàn quốc hot
Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin/kiến thức/tư vấn về sơn nước TẠI ĐÂY
Xin HÃY nhấn nút REPORT khi gặp topic spam. Comment trong topic spam sẽ bị BAN NICK không thông báo trước
Dịch vụ Gia công Sơn Nước, Đăng ký dịch vụ Gia công sơn cùng AZ Paint.

Chia sẻ kinh nghiệm phối màu sơn nhà đẹp

admin

Member
Thành viên
Sơn nhà mất khá nhiều thời gian và công sức cùng với chi phí. Nếu bạn là người có kinh nghiệm phối màu sơn nhà đẹp thì đã biết cách hoàn thiện công trình của mình như thế nào. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm về chọn màu cũng như thực hiện sơn. Hãy tham khảo bài viết của chúng tôi dưới đây để hiểu sâu hơn về cách phối màu sơn nhà nhé.
Phối màu sơn nhà đẹp phù hợp với công trình
Khi quyết định sơn nhà các bạn sẽ suy nghĩ nên chọn màu nào thời trang, hợp với sở thích. Tuy nhiên, cách chọn sơn nhà cũng cần phải phù hợp với những yếu tố dưới đây để công trình hoàn hảo hơn.

Cách phối màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 đẹp
Chọn màu sơn theo thiết kế của ngôi nhà
Mỗi kiểu thiết kế nhà sẽ phù hợp với phong cách sơn khác nhau. Ví dụ như: với nhà cổ điển thì phối màu theo phong cách hoàng gia, màu vàng kim hoặc màu ghi, nâu trầm. Với nhà hiện đại sẽ phối màu theo phong cách khác lạ, độc đáo. Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người có thể phối màu phù hợp.
Chọn màu sơn theo diện tích nhà ở
Diện tích nhà ở cũng quyết định đến màu sơn. Với những không gian nhà ở có diện tích nhỏ, hẹp thì nên chọn màu đơn giản, sáng như: màu vàng, màu trắng, màu xanh da trời nhạt. Điều này giúp căn phòng trở nên rộng và thoáng mát hơn. Ngược lại, với những căn phòng có không gian rông hơn thì lựa chọn sơn màu này cũng được. Hoặc các bạn có thể sơn màu trầm như ghi, nâu tạo không gian sang trọng hơn.

Phối màu nhà đẹp có diện tích nhỏ
Lựa chọn sơn tùy vào ngoại thất hay nội thất
Vì môi trường trong nhà và ngoài nhà có sự khác biệt nên sơn cũng theo tính năng cũng từng loại môi trường. Chính vì vậy các nhà sản xuất đã phân loại sơn theo không gian nội thất và ngoại thất, hợp với từng điều kiện môi trường.
Kinh nghiệm chọn sơn nội thất
Không gian nội thất bên trong căn nhà có đặc trưng là: dễ bị ẩm mốc, lâu khô và thường hay bị bẩn ở khu bếp, chân tường, con trẻ nghịch ngợm. Chính vì thế, khi chọn sơn nội thất cần đảm bảo các yếu tố sau:
Sơn cần có khả năng chống nấm mốc, chống thấm và vi khuẩn, rong rêu.
Sơn bền màu được trong bao lâu và khả năng bám dính có tốt không?
Sơn có khả năng tự làm sạch không, có dễ lau chùi không, bề mặt sơn có mịn không?
Sơn thân thiện với môi trường và đảm bảo sức khỏe người sử dụng.

Cách chọn sơn nhà ngoài trời
Ngoại thất luôn phải chịu tác động của thời tiết bên ngoài như: nắng, mưa, gió, độ ẩm, bụi bẩn, nhiệt độ. Vì vậy, tính chất của sơn ngoại thất khác biệt so với sơn nội thất. Đánh giá chất lượng sơn ngoại thất qua các tiêu chí sau:
  • Sơn cần giữ được màu, đảm bảo độ che phủ cao, khả năng bám dính tốt.
  • Bề mặt sơn cần chống trầy xước, chống thấm, chống bụi bẩn, có khả năng phủ rộng và lau chùi tốt.
  • Sơn có khả năng chịu nhiệt tốt, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính, giúp tiết kiệm điện năng.
  • Thành phần sơn an toàn, lành mạnh không chứa chì, thủy ngân và các chất độc hại như: VOCs (hợp chất hữu cơ gây kích ứng mắt, mũi, họng và tổn thương hệ thần kinh trung ương.

Lựa chọn sơn theo phong thủy
Hiện nay, yếu tố phong thủy trong sơn nhà rất được các gia chủ chú trọng. Bởi ngoài màu sắc được yêu thích và phong cách thì yếu tố hợp mệnh cũng rất quan trọng. Những gam màu phù hợp với mệnh sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra, cũng nên lựa chọn màu sắc phù hợp với hướng nhà và vị trí tổng thể để đảm bảo cân bằng phong thủy.
Những tone màu hợp với mệnh được thể hiện như sau:

Bảng sơn màu theo mệnh phong thủy
.Bên cạnh chọn màu cần chọn mua sơn kinh tế
Bất kỳ ai cũng muốn sử dụng sơn chất lượng, thương hiệu tốt và màu sắc đa dạng, nhưng loại này khó có giá rẻ. Nên khi thi công sơn tường giá rẻ các bạn cần đảm bảo những tiêu chí như:
  • Sơn nhà cũ hay nhà mới, sơn nhà tạm hay nhà kiên cố.
  • Chi phí của công trình
  • Hoặc các bạn có thể so sánh các sản phẩm sơn khác nhau về chất lượng và giá cả để chọn loại sơn phù hợp nhất.
Các hãng sơn nhà chất lượng tại Việt Nam
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sơn khác nhau. Và các bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại sơn nào phù hợp với chi phí và chất lượng mà mình yêu cầu. Cùng tham khảo một số loại sơn được đánh giá cao nhất thị trường hiện nay nhé.
Theo: https://sonnhadepaz.com/kinh-nghiem-phoi-mau-son-nha-dep/
 
anti ddos
Trên