nhoadang09
New member
Trong lĩnh vực Content Marketing, nội dung chất lượng và hấp dẫn là yếu tố quan trọng để thu hút và gắn kết khách hàng. Tuy nhiên, xây dựng nội dung đáng chú ý không phải điều dễ dàng.
Hãy cùng NTC MEDIA cùng bạn tìm hiểu làm thế nào để xây dựng nội dung Content Marketing cho doanh nghiệp mình một cách hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây.
Làm sao để xây dựng được nội dung chất lượng và hấp dẫn???
Mục Lục
1. Xây dựng sự hiện diện trên trang mạng xã hội
Về cơ bản, không có nhãn hàng nào bỏ qua miếng đất ngon trên mạng xã hội, nó là một trong những vị trí đắc địa giúp doanh nghiệp họ gần gũi hơn với khách hàng tìm năng.
Trước tiên để xây dựng được sự hiện diện, bạn phải xác định được mục tiêu của doanh nghiệp bạn là gì. Bạn muốn tăng tương tác, tăng lượng người theo dõi, xây dựng thương hiệu hay tăng doanh số bán hàng? Mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn tạo nội dung và chiến lược phù hợp.
Nắm vững thông tin về đối tượng khách hàng mục tiêu. Tìm hiểu về độ tuổi, giới tính, sở thích, và các nền tảng mạng xã hội mà họ thường sử dụng. Xây dựng được tệp khách hàng chất lượng sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung và tạo kết nối với khách hàng mục tiêu.
Tiếp đến chọn các nền tảng mạng xã hội phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn và mục tiêu kinh doanh. Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn và TikTok là một số ví dụ phổ biến. Đảm bảo rằng bạn định hướng đến nền tảng nơi khách hàng tiềm năng của bạn thường xuyên truy cập.
Tạo nội dung hấp dẫn và chất lượng để thu hút và gắn kết người theo dõi cũng là điều cần thiết để xây dựng sự hiện diện doanh nghiệp trên mạng xã hội. Đảm bảo rằng nội dung của bạn mang giá trị thực và liên quan đến đối tượng khách hàng. Sử dụng hình ảnh, video, câu chuyện và câu hỏi để tạo sự tương tác và tạo dựng thương hiệu.
Tương tác và phản hồi cũng giúp tăng sự thân thiện và khiến người dùng chú ý, hãy tương tác với người theo dõi và khách hàng tiềm năng của bạn. Trả lời các bình luận, tin nhắn và đánh giá từ người dùng. Hãy lắng nghe ý kiến và phản hồi của họ để tạo sự gắn kết và xây dựng mối quan hệ.
2. Công cụ quản lý nội dung
Để cho ra được Content Marketing hiệu quả phải kể đến việc sử dụng các công cụ quản lý nội dung hợp lý, ý tưởng được chọn lựa, nội dung được chắt lọc, từ đó nhà sáng tạo nội dung có thể xây dựng được content chuyên nghiệp nhất và thu hút được các traffic chất lượng nhất.
Dưới đây là một số các công cụ quản lý các Content tiện ích và dễ sử dụng:
2.1. Meta Business Suite
Meta Business Suite – Công cụ quản lý nội dung.
Chắc hẳn đây là công cụ quen thuộc và phổ biến đối với các nhà quản trị Fanpage trên Facebook. Là một ứng dụng quản lý doanh nghiệp tích hợp đa nền tảng và đa chức năng. Nó cung cấp một loạt các công cụ và tính năng để quản lý và tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh, bao gồm quản lý dự án, quản lý khách hàng, quản lý quan hệ khách hàng (CRM), quản lý tài chính, quản lý nhân sự và nhiều hơn nữa.
Meta Business Suite tích hợp các phần mềm và công cụ quản lý quan trọng vào một nền tảng duy nhất, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc quản lý các quy trình và thông tin quan trọng. Nó cung cấp cái nhìn tổng quan về hoạt động kinh doanh và cho phép người dùng tương tác với dữ liệu và thông tin từ các phần mềm khác nhau trên cùng một giao diện.
Các tính năng của Meta Business Suite có thể bao gồm quản lý album ảnh, lên lịch viết bài cho Fanpage, sử dụng hộp thư trao đổi với khách hàng, quản lý bình luận và đề xuất các khách hàng tiềm năng, báo cáo và phân tích, và nhiều tính năng khác tùy thuộc vào phiên bản và cấu hình cụ thể của nền tảng.
Meta Business Suite thường được sử dụng trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa, cung cấp một cách tiếp cận tích hợp và tối ưu cho việc quản lý hoạt động kinh doanh và tăng cường hiệu suất và hiệu quả.
Những điều cần lưu ý:
HubSpot cung cấp một nền tảng toàn diện cho Content Marketing, bao gồm quản lý nội dung, phân tích, email marketing và tính năng tiếp thị tự động. Nó giúp bạn quản lý và triển khai chiến dịch Content Marketing từ một nền tảng duy nhất.
2.3. CoSchedule
CoSchedule là một công cụ quản lý lịch biên tập và lập kế hoạch Content Marketing. Nó cho phép bạn lập lịch, quản lý và chia sẻ nội dung trên nhiều nền tảng xã hội, đồng thời cung cấp tính năng phân tích hiệu quả.
3. Các quy tắc viết bài Content hiệu quả
3.1. Rào cản về nội dung
Rào cản về nội dung sẽ có 4 vấn đề chính:
3.2. Mức độ phù hợp
Mức độ phù hợp của một bài viết Content Marketing phụ thuộc vào mục tiêu và đối tượng của chiến dịch Content Marketing. Dưới đây là một số yếu tố để xác định mức độ phù hợp của bài viết:
4. Kết luận
Tóm lại để có thể xây dựng được một content hiệu quả, hấp dẫn và chạm đến được trái tim khách hàng, nhà sáng tạo nội dung cần nắm được các công cụ quản lý nội dung làm sao để quản lý content của mình một cách hiệu quả và đảm bảo được tiến độ tốt. Không chỉ vậy việc am hiểu về các quy tắt nội dung trong sự sáng tạo content là điều vô cùng quan trọng đòi hỏi sự nhạy bén trong xu hướng thị trường mới, sự sáng tạo và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tiếp thị nội dung online.
Nếu bạn vẫn đang còn thắc mắc về vấn đề xây dựng content chuyên nghiệp thì hãy để NTC MEdia đồng hành cùng bạn, viết nên câu chuyện thành công cho doanh nghiệp mình.
NTC chúng tôi có:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:
Trang web: Truyền thông NTC
Fanpage: NTC Media
Group: Nhóm thiết kế website
Hãy cùng NTC MEDIA cùng bạn tìm hiểu làm thế nào để xây dựng nội dung Content Marketing cho doanh nghiệp mình một cách hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây.
Mục Lục
1. Xây dựng sự hiện diện trên trang mạng xã hội
Về cơ bản, không có nhãn hàng nào bỏ qua miếng đất ngon trên mạng xã hội, nó là một trong những vị trí đắc địa giúp doanh nghiệp họ gần gũi hơn với khách hàng tìm năng.
Trước tiên để xây dựng được sự hiện diện, bạn phải xác định được mục tiêu của doanh nghiệp bạn là gì. Bạn muốn tăng tương tác, tăng lượng người theo dõi, xây dựng thương hiệu hay tăng doanh số bán hàng? Mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn tạo nội dung và chiến lược phù hợp.
Nắm vững thông tin về đối tượng khách hàng mục tiêu. Tìm hiểu về độ tuổi, giới tính, sở thích, và các nền tảng mạng xã hội mà họ thường sử dụng. Xây dựng được tệp khách hàng chất lượng sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung và tạo kết nối với khách hàng mục tiêu.
Tiếp đến chọn các nền tảng mạng xã hội phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn và mục tiêu kinh doanh. Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn và TikTok là một số ví dụ phổ biến. Đảm bảo rằng bạn định hướng đến nền tảng nơi khách hàng tiềm năng của bạn thường xuyên truy cập.
Tạo nội dung hấp dẫn và chất lượng để thu hút và gắn kết người theo dõi cũng là điều cần thiết để xây dựng sự hiện diện doanh nghiệp trên mạng xã hội. Đảm bảo rằng nội dung của bạn mang giá trị thực và liên quan đến đối tượng khách hàng. Sử dụng hình ảnh, video, câu chuyện và câu hỏi để tạo sự tương tác và tạo dựng thương hiệu.
Tương tác và phản hồi cũng giúp tăng sự thân thiện và khiến người dùng chú ý, hãy tương tác với người theo dõi và khách hàng tiềm năng của bạn. Trả lời các bình luận, tin nhắn và đánh giá từ người dùng. Hãy lắng nghe ý kiến và phản hồi của họ để tạo sự gắn kết và xây dựng mối quan hệ.
2. Công cụ quản lý nội dung
Để cho ra được Content Marketing hiệu quả phải kể đến việc sử dụng các công cụ quản lý nội dung hợp lý, ý tưởng được chọn lựa, nội dung được chắt lọc, từ đó nhà sáng tạo nội dung có thể xây dựng được content chuyên nghiệp nhất và thu hút được các traffic chất lượng nhất.
Dưới đây là một số các công cụ quản lý các Content tiện ích và dễ sử dụng:
2.1. Meta Business Suite
Chắc hẳn đây là công cụ quen thuộc và phổ biến đối với các nhà quản trị Fanpage trên Facebook. Là một ứng dụng quản lý doanh nghiệp tích hợp đa nền tảng và đa chức năng. Nó cung cấp một loạt các công cụ và tính năng để quản lý và tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh, bao gồm quản lý dự án, quản lý khách hàng, quản lý quan hệ khách hàng (CRM), quản lý tài chính, quản lý nhân sự và nhiều hơn nữa.
Meta Business Suite tích hợp các phần mềm và công cụ quản lý quan trọng vào một nền tảng duy nhất, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc quản lý các quy trình và thông tin quan trọng. Nó cung cấp cái nhìn tổng quan về hoạt động kinh doanh và cho phép người dùng tương tác với dữ liệu và thông tin từ các phần mềm khác nhau trên cùng một giao diện.
Các tính năng của Meta Business Suite có thể bao gồm quản lý album ảnh, lên lịch viết bài cho Fanpage, sử dụng hộp thư trao đổi với khách hàng, quản lý bình luận và đề xuất các khách hàng tiềm năng, báo cáo và phân tích, và nhiều tính năng khác tùy thuộc vào phiên bản và cấu hình cụ thể của nền tảng.
Meta Business Suite thường được sử dụng trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa, cung cấp một cách tiếp cận tích hợp và tối ưu cho việc quản lý hoạt động kinh doanh và tăng cường hiệu suất và hiệu quả.
Những điều cần lưu ý:
- Phiên bản cũ: 1 trang cá nhân quản lý được 50 trang
- Phiên bản mới: 1 cá nhân quảng lý được 20 trang
HubSpot cung cấp một nền tảng toàn diện cho Content Marketing, bao gồm quản lý nội dung, phân tích, email marketing và tính năng tiếp thị tự động. Nó giúp bạn quản lý và triển khai chiến dịch Content Marketing từ một nền tảng duy nhất.
2.3. CoSchedule
CoSchedule là một công cụ quản lý lịch biên tập và lập kế hoạch Content Marketing. Nó cho phép bạn lập lịch, quản lý và chia sẻ nội dung trên nhiều nền tảng xã hội, đồng thời cung cấp tính năng phân tích hiệu quả.
3. Các quy tắc viết bài Content hiệu quả
3.1. Rào cản về nội dung
Rào cản về nội dung sẽ có 4 vấn đề chính:
- Thiết bị: Tôi không có thiết bị để tự tạo bài viết hấp dẫn
- Tiền: Tôi không có tiền để thuê người viết bài cho mình
- Kiến thức: Tôi không biết cách tạo quảng cáo
- Sự tự tin: Tôi không có đủ tự tin để viết bài
3.2. Mức độ phù hợp
Mức độ phù hợp của một bài viết Content Marketing phụ thuộc vào mục tiêu và đối tượng của chiến dịch Content Marketing. Dưới đây là một số yếu tố để xác định mức độ phù hợp của bài viết:
- Đối tượng độc giả: Bài viết cần phù hợp với đối tượng độc giả mà bạn muốn tiếp cận. Điều này đòi hỏi bạn hiểu rõ về đối tượng của mình, bao gồm độ tuổi, giới tính, sở thích, mục tiêu và nhu cầu. Bài viết nên cung cấp thông tin, giải pháp hoặc giá trị thực cho đối tượng độc giả đó.
- Mục tiêu Marketing: Các content nên phù hợp với mục tiêu Marketing của bạn. Điều này có thể là tăng nhận diện thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập, tăng tương tác xã hội, tăng doanh số bán hàng, hoặc mục tiêu khác. Nội dung nên hướng đến mục tiêu cụ thể và được tối ưu hóa để đạt được kết quả mong muốn.
- Ngành và lĩnh vực: Bài viết nên phù hợp với ngành và lĩnh vực của bạn. Nội dung cần liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp và cung cấp thông tin, giải pháp hoặc kiến thức hữu ích trong lĩnh vực đó. Điều này giúp tạo sự tin tưởng và sự chuyên môn của bạn trong ngành.
- Độ hấp dẫn và giá trị: Bài viết nên hấp dẫn và cung cấp giá trị cho độc giả. Nội dung nên được viết một cách sáng tạo, hấp dẫn và có tính tương tác để thu hút sự quan tâm của độc giả. Nó cũng nên cung cấp thông tin hữu ích, giải pháp, gợi ý hoặc kiến thức mà độc giả có thể áp dụng và có lợi ích từ đó.
- Tương thích với kênh phân phối: Bài viết nên phù hợp với kênh phân phối bạn đang sử dụng. Nếu bạn viết nội dung cho mạng xã hội, hãy chắc chắn rằng bài viết ngắn gọn, hấp dẫn và dễ chia sẻ.
- Đúng người: Xác định rõ đối tượng độc giả mục tiêu và tạo ra được content dựa trên nhu cầu và quan tâm của họ. Hiểu rõ đặc điểm demografic, sở thích, vấn đề họ đang đối mặt và cách mà nội dung của bạn có thể cung cấp giá trị cho họ.
- Đúng thời điểm: Đưa ra nội dung của bạn vào thời điểm phù hợp để nó đạt được tối đa tác động. Nắm bắt xu hướng và sự quan tâm của người dùng trong thời điểm hiện tại. Điều này đảm bảo rằng bạn đang đưa ra nội dung khi người dùng quan tâm và có nhu cầu.
- Đúng thông điệp: Truyền đạt thông điệp chính một cách rõ ràng và hiệu quả. Đảm bảo rằng nội dung của bạn phù hợp với thông điệp và giá trị mà bạn muốn gửi đến khách hàng. Sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, gây ấn tượng và tương tác trong các content để thu hút sự quan tâm và tương tác của đối tượng độc giả.
4. Kết luận
Tóm lại để có thể xây dựng được một content hiệu quả, hấp dẫn và chạm đến được trái tim khách hàng, nhà sáng tạo nội dung cần nắm được các công cụ quản lý nội dung làm sao để quản lý content của mình một cách hiệu quả và đảm bảo được tiến độ tốt. Không chỉ vậy việc am hiểu về các quy tắt nội dung trong sự sáng tạo content là điều vô cùng quan trọng đòi hỏi sự nhạy bén trong xu hướng thị trường mới, sự sáng tạo và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tiếp thị nội dung online.
Nếu bạn vẫn đang còn thắc mắc về vấn đề xây dựng content chuyên nghiệp thì hãy để NTC MEdia đồng hành cùng bạn, viết nên câu chuyện thành công cho doanh nghiệp mình.
NTC chúng tôi có:
- Đội ngũ content marketing chuyên nghiệp và thành công nhiều trong các dự án lớn nhỏ.
- Luôn nhận được feedback chất lượng đến từ nhiều khách hàng khác nhau.
- Tư vấn tận tình 24/7, chăm sóc khách hàng chu đáo và tận tâm.
- Các gói Content Marketing hấp dẫn với nhiều ưu đãi cho bạn lựa chọn
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:
Trang web: Truyền thông NTC
Fanpage: NTC Media
Group: Nhóm thiết kế website