hot Tham gia nhóm thảo luận về Sơn Nước trên mạng xã hội Facebook hot
Diễn đàn sơn nước là sân chơi chất lượng dành cho cộng đồng Sơn Nước trên toàn quốc hot
Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin/kiến thức/tư vấn về sơn nước TẠI ĐÂY
Xin HÃY nhấn nút REPORT khi gặp topic spam. Comment trong topic spam sẽ bị BAN NICK không thông báo trước
Dịch vụ Gia công Sơn Nước, Đăng ký dịch vụ Gia công sơn cùng AZ Paint.

Dabet đưa tin: Tottenham sa thải HLV Conte

chuamom6

Member
Ngày 26/3, Tottenham thông báo chia tay HLV Antonio Conte, và đưa trợ lý Cristian Stellini lên làm HLV tạm quyền đến hết mùa.

"Antoino Conte rời CLB trên cơ sở đồng thuận. Tottenham đã giành suất dự Champions League trong mùa đầu tiên của Antonio với CLB. Chúng tôi cảm ơn Antionio vì những đóng góp của ông và chúc ông thành công trong tương lai", thông báo của Tottenham có đoạn.

Xem thêm: cá cược bóng đá

Nguyên nhân đôi bên chia tay không được đề cập, nhưng theo truyền thông Anh, quan hệ giữa Tottenham với Conte đổ vỡ hoàn toàn vì phát biểu gay gắt của ông sau trận hoà Southampton 3-3 ở vòng 28 Ngoại hạng Anh ngày 18/3. Khi đó, HLV người Italy chê các học trò "ích kỷ" và "sợ đương đầu áp lực".

Theo Sky Sports, nhiều cầu thủ gây áp lực, muốn ban lãnh đạo sa thải Conte ngay trong dịp nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG thi đấu, và chờ đợi được làm việc với HLV mới. Họ được cho là sẵn sàng nhận trách nhiệm về những kết quả gây thất vọng trên sân, nhưng cảm thấy bị xúc phạm khi Conte chê ích kỷ và nghi ngờ cam kết của họ với CLB. Tiền vệ Pierre Emile Hojbjerg còn công khai phản bác Conte: "Nếu HLV nghĩ rằng cầu thủ Tottenham ích kỷ, ông ấy cần nói chuẩn hơn, vì tôi luôn cố gắng cật lực vì đội bóng".

Conte được bắt gặp rời London bay về Italy từ 20/3 và không trở lại theo kế hoạch sau đó hai ngày để làm việc với số cầu thủ Tottenham không về tập trung ĐTQG. Trong gần một tuần trước khi có quyết định sa thải, Tottenham và đại diện của Conte đã đàm phán về thoả thuận đền bù, có thể lên tới 18 triệu USD.

Tottenham mùa này đã dừng bước tại Champions League, sau khi thua Milan ở vòng 1/8, và bị Sheffield United loại từ vòng 5 Cup FA. Tại Ngoại hạng Anh, họ đứng thứ tư với 49 điểm qua 28 trận, nhưng Newcastle đứng kế sau với chỉ hai điểm ít hơn và còn hai trận chưa đấu.

Chủ tịch Daniel Levy nói trong thông báo chia tay Conte: "Chúng ta vẫn còn 10 trận Ngoại hạng Anh và cuộc chiến cho mục tiêu giành vé dự Champions League mùa sau. Toàn đội phải đoàn kết, và cố gắng để cán đích cao nhất có thể vì CLB và tình cảm của những CĐV nhiệt thành".

Conte (trái) ngồi bên Stellini trong trận Tottenham thua Leicester City 1-4 trên sân King Power ngày 11/2. Ảnh: AFP
Conte (trái) ngồi bên Stellini trong trận Tottenham thua Leicester City 1-4 trên sân King Power ngày 11/2. Ảnh: AFP

Cristian Stellini, phó tướng của Conte, sẽ làm HLV tạm quyền đến hết mùa, với sự trợ giúp từ Ryan Mason - HLV phụ trách đội một. Stellini, 48 tuổi, từng được đánh giá cao khi dẫn dắt Tottenham thắng Man City 1-0, rồi West Ham và Chelsea với cùng tỷ số 2-0 hồi tháng 2, trong thời gian Conte về Italy phẫu thuật cắt túi mật và điều trị phục hồi.

Conte nhậm chức ở Tottenham ngày 2/11/2021, thay vị tiền nhiệm bị sa thải là Nuno Espirito Santo. Ông giúp đội cán đích thứ tư ở Ngoại hạng Anh mùa trước và giành vé dự Champions League mùa này. Tính đến khi nhận trát thôi việc, Conte đã dẫn dắt Tottenham 76 trận, đạt tỷ lệ thắng 53,95% với 41 trận, bên cạnh 12 trận hoà và 23 thất bại.
 
anti ddos
Trên