hot Tham gia nhóm thảo luận về Sơn Nước trên mạng xã hội Facebook hot
Diễn đàn sơn nước là sân chơi chất lượng dành cho cộng đồng Sơn Nước trên toàn quốc hot
Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin/kiến thức/tư vấn về sơn nước TẠI ĐÂY
Xin HÃY nhấn nút REPORT khi gặp topic spam. Comment trong topic spam sẽ bị BAN NICK không thông báo trước
Dịch vụ Gia công Sơn Nước, Đăng ký dịch vụ Gia công sơn cùng AZ Paint.

Hướng dẫn giúp cứu chữa đôi giày da bị chật

Hướng dẫn giúp cứu chữa đôi giày da bị chật

Chắc chắn trong số chúng ta ai cũng đều sở hữu cho bản thân ít nhất một đôi giày. Tuy nhiên, có thể vì nhiều lí do mà công ty sản xuất giỏ quà tếtđôi giày của chúng mình sau khi mua về lại không vừa với chân. Đúng là tiến thoái lưỡng nan, vì nếu bỏ đi thì sẽ rất lãng phí nhưng nếu tiếp tục đi thì chân sẽ rất đau, khó chịu, thậm chí là chảy máu.
Một số cách làm giãn giày đơn giản


Cách làm giãn giày rộng bằng nước
Thật ngạc nhiên khi nước lại là “siêu anh hùng” làm giày bị chật giãn ra, trở nên vừa chân hơn. Nguyên lý hoạt động ở chỗ khi chuyển sang thể rắn, các tinh thể nước sẽ giãn nở lớn hơn. Từ đó, đôi giày bảo hộ của bạn cũng được “phồng to” và giãn ra theo. Lý thuyết là sản xuất giỏ đựng quà tết vậy, giờ chúng ta chuyển sang các bước thực hiện nhé:

Bước 1: Bạn hãy dùng khăn mềm khô lau toàn bộ bề mặt giày.

Bước 2: Cho nước vào túi zip hoặc túi nilong. Bịt kín hoặc cột chặt để đảm bảo nước không bị rỉ ra ngoài.

Bước 3: Đặt túi nước vào trong giày, điều chỉnh đúng vị trí bạn cần làm giày rộng ra như phần mũi, phần gót chân…

Bước 4: Vo tròn giấy báo và chèn vào những khoảng trống để cố định form giày. Cho giày vào túi nilong sạch và đặt vào ngăn đông đá trong vòng 24 giờ. Sau đó, lấy giày ra khỏi tủ lạnh, chờ khoảng 30 phút để đá tan bớt rồi bỏ túi nước đá ra.

Thử giày thôi nào, ắt hẳn bạn sẽ ngạc nhiên vì giày đã vừa vặn hơn rồi đúng không? Nếu giày hơi ẩm ẩm do nước đá tan ra. Hãy sử dụng một vài gói hút ẩm hoặc giấy báo khô để giày khô ráo trở lại nhé!

Cách làm giãn giày bằng máy sấy và vớ
Nếu lỡ như bạn mua phải một đôi giày hơi chật với mình nhưng lại không thể đổi đôi khác. Hãy tận dụng ngay những đôi vớ và chiếc máy sấy trong nhà mình như một cách làm giãn giày để đạt được kết quả ưng ý nhất nhé.

Bước 1: Bạn hãy mang một đôi vớ nữ thật dày, bạn có thể mang nhiều đôi lại với nhau để khiến chân bạn được up size rồi sau đó mang giày vào.

Bước 2: Bạn bật máy sấy ở chế độ vừa phải, rồi hơ xung quanh đôi giày. Nên nhớ không được hơ quá gần đôi giày và phải luôn kiểm soát nhiệt độ để đôi giày không bị cháy xém. Vừa hơ bạn vừa cử động chân để đôi giày nhanh chóng rộng ra.

Bước 3: Để giày nguội tự nhiên, rồi mang giày khi đã tháo tất ra xem vừa ko nhé. Nếu vẫn còn hơi chật thì bạn hãy làm tương tự từ bước 1 với nhiều đôi vớ hơn nhé

Bạn có thể kết hợp với phương pháp đặt nước vào giày sau khi sấy giày xong để đạt hiệu quả cao nhất. Bạn không nên áp dụng cách làm này đối với những đôi giày sneaker nữ. Đặc biệt với chất liệu da lộn thì việc sấy nóng sẽ làm hỏng hoàn toàn chất liệu đấy.

Cách làm giãn giày bằng kem dưỡng da
Các bạn đã từng nghe đến việc sử dụng kem dưỡng da để dưỡng da cho giày chưa? Nghe hơi phi lý nhỉ? Chắc chắn từ trước đến giờ các bạn mới biết để sử dụng kem dưỡng da để giúp da mặt căng bóng, mịn màng, đủ ẩm đúng không. Nhưng nguyên lý dưỡng ẩm này cũng hoàn toàn có thể áp dụng cho giày da đấy. Khi giày da mềm, đi sẽ bớt đau chân, và khi đi được thoải mái hơn rất nhiều.

Cách để dùng kem dưỡng ẩm làm giày rộng ra rất đơn giản. Các bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm lên bàn chân. Chú ý thoa nhiều ở những phần chân tiếp xúc nhiều với giày, như các phần gót chân hay các đầu ngón chân.

Để phương pháp này đạt hiệu quả tốt nhất. Các bạn nên liên tục sử dụng cách này cho đến khi làm giày rộng ra đúng theo ý muốn nhé (mất khoảng từ 4-5 ngày)

Cách làm giày rộng ra bằng khoai tây
Cũng giống như nước, khoai tây cũng là một cách làm giãn giày. Phù hợp với nhiều loại giày khác nhau như giày da, giày vải và cả giày thể thao nữ. Tùy vào kích thước của phần bạn muốn nới rộng mà bạn có thể sử dụng 1-2 củ khoai tây để khắc phục giày thể thao rộng.

Bước 1: Bạn gọt sạch củ khoai tây.

Bước 2: Xác định phần cần nới rộng rồi đặt miếng khoai tây có kích thước vừa phải vào đó. Ví dụ nếu chật ở phần ngón chân, bạn chỉ cần cắt 1 miếng khoai tây nhỏ vừa phải để vào. Còn nếu phần thân giày bạn có thể cần nguyên 1 củ khoai lớn hoặc hơn.

Bước 3: Để khoai cùng giày qua đêm để chúng có thời gian rộng ra như ý muốn.

Sử dụng cồn để làm rộng giày
Các bạn có thể sử dụng rượu và giấy để nới lỏng giày cao gót. Việc này giúp đi giày thoải mái hơn. Đồng thời không bị kích chân gây đau nhức một cách dễ dàng.

Bước 1: Bạn chỉ cần nhét thật nhiều giấy vào phần mà bạn muốn nới rộng. Nhét thật chặt tay các bạn nhé!

Bước 2: Cho rượu có thể xịt hoặc thoa lên phần giày mà bạn cần nới rộng.

Bước 3: Đem giày ra ngoài nắng phơi trong khoảng vài tiếng đồng hồ.

Vậy là sau khi làm rộng giày, đôi giày nữ của chúng mình không còn bị lọt vào danh sách “bỏ đi” nữa. Khi đi sẽ rất thoải mái, không bị đau chân.

Lưu ý khi mua giày cách làm giãn giày
Những cách làm giãn giày trên đây, giày chật không còn là vấn đề nan giải nữa. Tuy nhiên, việc mua giày đúng size ngay từ đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như giày không bị mất phom dáng. Bạn không thể cứ mua giày chật và lại tốn thời gian, công sức làm nó rộng ra. Mà chắc chắn rằng nó không thể đẹp như lúc đầu. Vì vậy lúc mua giày hãy lưu ý những điều sau.

Mua giày đúng thời điểm
Thay vì phải mất công sức sửa chữa đôi giày đã mua nhầm size, hay vì hơi chật chỉ vì bạn mua quá vội. Hãy nhớ luôn cân nhắc thời điểm đi mua giày. Không nên đi mua giày vào buổi sáng, mà tốt nhất là vào buổi chiều tối. Đó là thời điểm chân của bạn đã nở rộng ra nhất. Bạn có thể chênh lệch khoảng 8% so với buổi sáng.

Thử giày thật kỹ
Đừng quá tự tin vào kiến thức và óc quan sát của mình mà đánh giá thấp tầm quan trọng của việc thử giày nhé. Có một số nguyên tắc cơ bản khi mua giày mà bạn cần phải biết và áp dụng mọi lúc mọi nơi, cụ thể như sau:

Nên chọn thời điểm mua giày vào cuối ngày. Đây là lúc chân bạn có kích cỡ lớn nhất và chuẩn nhất sau một ngày dài vận động.
Khi thử giày, các ngón chân của bạn phải cử động tự do trong mũi giày.
Gót giày nên vừa khít, không bị trượt lên trượt xuống khi vận động chân.
Nên đi bộ hoặc chạy vài bước để kiểm tra một cách kỹ càng.
Lưu ý
Nên tuân theo nguyên tắc: “Tin vào cảm giác đôi chân mình, bìa da đựng bằng tốt nghiệpchứ không tin lời người bán hàng”. Đừng vì nghe theo cô bán hàng xinh đẹp rằng theo thời gian, giày sẽ kích ra và vừa với chân. Nhưng thực tế sự gò bó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng chơi thể thao, và cả sức khỏe của bạn nữa đấy
Lưu ý rằng nên mang đúng loại tất bạn sẽ dùng khi chơi thể thao, tránh thử giày bằng chân đất. Bạn cũng có thể dùng tất cho giày tây để thử cho giày thể thao. Điều này sẽ dẫn đến sự chênh lệch về độ rộng, chật của giày khi thử và khi dùng thật.
Với 5 cách làm giày rộng ra như trên, bạn không còn phải lo lắng về vấn đề giày chật nữa rồi. Cứ thoải mái diện những đôi giày mà mình yêu thích một cách thật thoải mái nhé.
 
anti ddos
Trên